20. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
Giới thiệu
Giáo dục Quốc phòng và An ninh với tư cách là một môn học lý luận chính trị trong các trường Đại học đã và đang góp phần thực hiện đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bằng phương pháp điều tra, khảo sát, phân tích quá trình giảng dạy và học tập môn học, nghiên cứu đã đưa ra được kết quả đánh giá theo thực trạng hoạt động giảng dạy và học tập môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Chỉ ra được một số những thuận lợi và hạn chế từ đó đưa ra bốn nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và học tập trong thời gian tiếp theo.
Toàn văn bài báo
Được tạo từ tệp XML
Trích dẫn
[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015). Giáo trình Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục quốc phòng và an ninh (dùng cho đào tạo giáo viên, giảng viên Giáo dục quốc phòng và an ninh). Nxb. Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020). Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường Trung cấp sư phạm, Cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục Đại học. Hà Nội.
[3]. Quốc hội (2013). Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2013. Hà Nội
[4]. Lâm Đông Hồ (2018). Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập môn giáo dục Quốc phòng và An ninh các trường Cao đẳng và Đại học tại tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, số 03/2018.
[5]. Lê Đức Sơn (2019). Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Nxb. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020). Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường Trung cấp sư phạm, Cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục Đại học. Hà Nội.
[3]. Quốc hội (2013). Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2013. Hà Nội
[4]. Lâm Đông Hồ (2018). Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập môn giáo dục Quốc phòng và An ninh các trường Cao đẳng và Đại học tại tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, số 03/2018.
[5]. Lê Đức Sơn (2019). Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Nxb. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Các tác giả
Trịnh, B. T. (2024). 20. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (53), 211–222. https://doi.org/10.63064/khtnmt.2024.634
##submission.license.notAvailable##