02. NGHIÊN CỨU PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN WEBSITE BÁN TRÁI CÂY, PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP HỖ TRỢ QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH THÔNG MINH

Giang Nguyễn Hoàng, Hiếu Vũ Hữu, Duy Nguyễn Tiến, Hiếu Nguyễn Hữu, Hoàng Nguyễn Đình, Tú Nguyễn Tuấn, Dương Vũ Thị, Cường Nguyễn Thái

Giới thiệu

“Dữ liệu là dầu mới” - hàm ý nói về sự dồi dào của cả hai nguồn tài nguyên: Dầu và dữ liệu, tuy nhiên nếu cả hai ở trạng thái “thô” đều sẽ không có giá trị, do vậy việc thu thập dữ liệu chính xác, đầy đủ và phân tích chúng sẽ tạo nên giá trị cốt lõi của dữ liệu. Đồng thời giúp tổ chức phân loại, làm rõ các nhu cầu khách hàng, từ đó xây dựng được nhiều bước đột phá mới trong kinh doanh. Để tối ưu quá trình phân tích dữ liệu từ những thành phần thô ban đầu, phương pháp phân cụm được sử dụng như một phương pháp để tiếp cận tốt hơn với những giá trị mà nó mang lại. Bài báo sử dụng phương pháp phân cụm thông qua thuật toán K-Means. Phân tích dựa trên hơn 1.000 đơn hàng và thu được các cụm khách hàng có hành vi mua sắm tương tự. Nhờ vậy, thông qua quá trình phân loại các tổ chức có thể phát triển nhiều chiến lược kinh doanh tương ứng với từng nhóm khách hàng riêng biệt, cũng như cách tiếp cận với ngành kinh doanh dịch vụ nói chung.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Nguyễn Xuân Lãn, Phạm Thị Lan Hương, Đường Thị Liên Hà (2010). Giáo trình hành vi người tiêu dùng. Nxb. Tài chính.
[2]. A. K. Jain (2010). Data clustering: 50 years beyond K-Means. Pattern recognitionletters, Vol.31, No.8, p. 651 - 666.
[3]. Chapman, C., & Feit, E. M., (2019). R for marketing research and analytics. New York, NY: Springer.
[4]. Daniel T. Larose (2005). Discovering knowledge in data - An introduction to data mining. Wiley, Hoboken, New Jersey.
[5]. M. Jordan, J. Kleinberg, B. Scholkopf (2006). Pattern recognition and Machine learning - Part 1.
[6]. Parul Agarwal (2011). Issues, challenges and tools of Clustering Algorithms. Department of Computer Science, Jamia Hamdard.

Các tác giả

Giang Nguyễn Hoàng
nguyengiangnb100202@gmail.com (Liên hệ chính)
Hiếu Vũ Hữu
Duy Nguyễn Tiến
Hiếu Nguyễn Hữu
Hoàng Nguyễn Đình
Tú Nguyễn Tuấn
Dương Vũ Thị
Cường Nguyễn Thái
Nguyễn Hoàng, G., Vũ Hữu, H., Nguyễn Tiến, D., Nguyễn Hữu, H., Nguyễn Đình, H., Nguyễn Tuấn, T., Vũ Thị, D., & Nguyễn Thái, C. (2024). 02. NGHIÊN CỨU PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN WEBSITE BÁN TRÁI CÂY, PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP HỖ TRỢ QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH THÔNG MINH. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (50), 18–29. https://doi.org/10.63064/khtnmt.2024.560
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

13. NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH NINH BÌNH

Lưu Đào Thị, Thoa Lê Thị Kim, Hoàng Phí Thị Thu, Hoàng Lê Đức
Abstract View : 1542
Download :522