13. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN GIÁ TRỊ VĂN HÓA QUÂN SỰ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI THEO HƯỚNG TIẾP CẬN PHỐI HỢP

Tú Nguyễn Đình, Thành Trịnh Ngọc

Giới thiệu

Xây dựng môi trường văn hóa là một nội dung có ý nghĩa rất quan trọng trong toàn bộ hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của quân đội ta, bởi từ đó sẽ tạo nên môi trường nhân văn và sáng tạo tốt nhất có thể để hình thành và hoàn thiện phẩm chất giá trị. Mỗi quân nhân trong quân đội, là nơi chẳng những diễn ra mọi hoạt động văn hóa lành mạnh mà còn thông qua đó để rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất văn hóa đạo đức trong mỗi quân nhân. Môi trường văn hóa Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã và đang được xây dựng phải là sự kế thừa phát huy những tinh hoa giá trị văn hóa quân sự truyền thống của dân tộc. Đó là truyền thống “Trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đoàn kết, mẫu mực, trung dũng, sáng tạo”. Do đó, phải nắm chắc những vấn đề có tính quy luật để kịp thời nhận thức, giải quyết thấu đáo những mâu thuẫn trong quá trình phát huy là cho các giá trị văn hóa được tỏa sáng trên cơ sở khoa học.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Trần Đình Châu (1999). Tư tưởng nhân văn trong di sản quân sự Hồ Chí Minh. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2]. Phùng Khắc Đăng (Chủ biên) (2003). Xây dựng nền tảng chính trị - xã hội của lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ mới. Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, Hà Nội.
[3]. Trần Văn Giàu (1980). Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Hà Nội, tr. 100, 94.
[4]. Lương Đình Hải (2015). Xây dựng hệ giá trị trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Nghiên cứu Con người, số 1, tr. 35 - 38.
[5]. Nguyễn Văn Hữu (2017). Hệ giá trị văn hóa quân sự Việt Nam với xây dựng quân đội về chính trị. Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, Hà Nội.

Các tác giả

Tú Nguyễn Đình
Ndtu@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Thành Trịnh Ngọc
Nguyễn Đình, T., & Trịnh Ngọc, T. (2023). 13. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN GIÁ TRỊ VĂN HÓA QUÂN SỰ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI THEO HƯỚNG TIẾP CẬN PHỐI HỢP . Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (48), 133–137. Truy vấn từ https://tapchikhtnmt.hunre.edu.vn/index.php/tapchikhtnmt/article/view/534
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

1 2 3 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.