04. ĐÁNH GIÁ THÓI QUEN SỬ DỤNG TÚI NILON TRONG HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT TẠI CÁC HỘ GIA ĐÌNH KHU VỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Linh Nguyễn Hà, Sơn Lê Văn

Giới thiệu

Nghiên cứu này được thực hiện để đánh giá thói quen sử dụng túi nilon của người dân khu vực thành phố Hà Nội, từ đó đề xuất được một số giải pháp giúp hạn chế sử dụng túi nilon trong hoạt động sinh hoạt tại các hộ gia đình. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra: Nguồn phát sinh túi nilon trong hoạt động sinh hoạt chủ yếu từ nhu cầu đựng thực phẩm và đựng rác thải của người dân, mức phát thải túi nilon theo khu vực tập trung cao nhất tại quận Hà Đông và Thanh Xuân. Các hộ kinh doanh là nhóm đối tượng có mức phát thải túi nilon lớn nhất, các hộ gia đình có số nhân khẩu nhỏ có hệ số thải túi nilon cao hơn các hộ đông nhân khẩu. Nghiên cứu cũng đánh giá được nhận thức, thói quen của người dân về việc sử dụng túi nilon, từ đó phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong việc giảm thiểu sử dụng túi nion tại thành phố Hà Nội. Để giảm thiểu phát thải túi nilon, nghiên cứu đã chỉ ra 2 nhóm giải pháp cần tập trung bao gồm giải pháp về chính sách và truyền thông.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Bộ Tài nguyên và Môi trường (2019). Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2019, chuyên đề quản chất thải rắn sinh hoạt.
[2]. Phạm Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Lê Đắc Trường (2021). Quản lý và nhận thức của người dân về chất thải nhôm, nhựa trong sinh hoạt hộ gia đình tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số 15/2021: 190 - 198.
[3]. Tạ Việt Phương (2019). Báo cáo ngành nhựa tháng 8/2019.
[4]. Glover T (2003). Developing operational definitions and measuring interobserver reliability using house crickets (Acheta domesticus). In exploring animal behavior in laboratory and field, ed. B. J. Ploger and K. Yasukawa, 31 - 40, San Diego. Academic Press.
[5]. Niên giám thống kê thành phố Hà Nội năm 2020.
[6]. WWF (2022). Nghiên cứu khảo sát hiện trạng chất thải nhựa tại Việt Nam.

Các tác giả

Linh Nguyễn Hà
nhlinh@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Sơn Lê Văn
Nguyễn Hà, L., & Lê Văn, S. (2022). 04. ĐÁNH GIÁ THÓI QUEN SỬ DỤNG TÚI NILON TRONG HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT TẠI CÁC HỘ GIA ĐÌNH KHU VỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (44), 32–45. Truy vấn từ https://tapchikhtnmt.hunre.edu.vn/index.php/tapchikhtnmt/article/view/459
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

<< < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.