17. NGHIÊN CỨU CÁC THỦ THUẬT DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH LUẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Tâm Tống Hưng, Bình Nguyễn Hưng

Giới thiệu

Tiếng Anh chuyên ngành đóng vai trò quan trọng trong quá trình lĩnh hội tri thức, giúp sinh viên phát triển về chuyên môn khi khai thác tài liệu chuyên ngành trong và sau khi ra trường. Chuyên ngành Luật tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tuy còn non trẻ đối với các ngành truyền thống nhưng đã khẳng định được vị thế riêng khi luôn chú trọng chất lượng đào tạo, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành Luật. Giáo trình, đề cương chi tiết và các thủ thuật dạy học luôn được điều chỉnh và cập nhật. Các thủ thuật dạy và học thực sự phát huy hiệu quả trong quá trình dạy và học tiếng Anh chuyên ngành Luật như: Giảng viên cần có chiến lược lựa chọn kiến thức phù hợp; Dạy học theo mô hình dự án; Trao quyền cho sinh viên tự chủ trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ bài học; Thiết kế đa dạng các bài tập bổ trợ cho từng nhóm đối tượng sinh viên khác nhau; Tiếp cận bài học một cách đa chiều; Nêu tình huống và tìm giải pháp; Lồng ghép các yếu tố văn hóa; Học theo nhóm nhỏ; Truyền cảm hứng từ niềm tự hào nghề nghiệp. Tùy theo nội dung, thời gian và trình độ của sinh viên, giảng viên linh hoạt lựa chọn thủ thuật nào cho giai đoạn kiến thức nào để đạt được mục tiêu dạy học.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Arthur Engel (1997). Problem Solving Strategies. Santa Clara University, USA.
[2]. Brookfield, S.D. & Preskill, S. (1999). Discussion as a Way of Teaching: Tools and Techniques for Democratic Classrooms. San Francisco: Jossey-Bass Publishers. USA.
[3]. Denpasar (2015). Teaching and Assesing L2 Learners in the 21st Century. Udayana University, Indonesia.
[4]. Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, Trích xuất tại http://evfta.moit.gov.vn/
[5]. Jaques, D. (2000). Learning in Groups: A Handbook for Improving Group Work, 3rd ed. London: Kogan Page. UK.
[6]. Johnson, D. W., Johnson, R. T., & Smith, K. A. (2014). Cooperative learning: Improving university instruction by basing practice on validated theory.
[7]. Lê Thị Minh, Hoàng Kim Thúy (2016). Thực trạng học từ vựng trong các bài đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành Xã hội học của sinh viên ngành Xã hội học, Khoa học xã hội trường Đại học Hồng Đức. Tạp chí Giáo dục số 139. 141 - 142.
[8]. Mehjabin, N. (2007). Teaching Techniques that I use in my ESL classes: Pros and cons. BRAC University, Bangladesh.
[9]. Race, P. (2000). 500 Tips on Group Learning. Journal on Excellence in College Teaching, 25 (3&4), 85 - 118. London: Kogan Page. UK.
[10]. Richards, J and Rodgers, T. (1986). Approaches and Methods in Language Teaching Richards. CUP Cambridge Press. UK.

Các tác giả

Tâm Tống Hưng
thtam@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Bình Nguyễn Hưng
Tống Hưng, T., & Nguyễn Hưng, B. (2021). 17. NGHIÊN CỨU CÁC THỦ THUẬT DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH LUẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (37), 160–166. Truy vấn từ https://tapchikhtnmt.hunre.edu.vn/index.php/tapchikhtnmt/article/view/356
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.