08. GIẢI PHÁP VỀ VIỆC XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG VÀ QUYỀN HẠN CỦA CÁC ĐỐI TƯỢNG TRONG VẬN HÀNH, SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIÁ ĐẤT

Hằng Đặng Thu

Giới thiệu

Thông tin về giá đất đặc biệt được quan tâm bởi nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên việc cung cấp các thông tin này còn bị hạn chế rất nhiều. Chính vì vậy việc áp dụng công nghệ thông trong việc quản lý, cung cấp thông tin về giá đất là cần thiết, trong đó xác định các đối tượng tham gia sử dụng dữ liệu về giá đất là bước đầu khi tiến hành áp dụng công nghệ với cơ sở dữ liệu giá đất. Qua nghiên cứu tác giả xác định các đối tượng tác động tới cơ sở dữ liệu giá đất gồm 3 nhóm đối tượng: Nhà quản lý, Cơ quan định giá độc lập, Người dân và trách nhiệm của từng nhóm đối tượng cụ thể. Sau đó sử dụng các phương pháp về định giá đất kết hợp công nghệ thông tin để quản lý, phân cấp thẩm quyền và giới hạn chức năng sử dụng hệ thống dữ liệu phù hợp. Dựa vào trách nhiệm của từng đối tượng để phân quyền, cấp tài khoản đã phân quyền cho đối tượng. Việc xác định rõ đối tượng cũng như trách nhiệm của các đối tượng đó là tiền đề để quản lý cơ sở dữ liệu giá đất sau khi được xây dựng đồng thời đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu đó.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Quốc Hội. Luật Đất đai 2013. NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2]. Bộ Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (2017). Thông tư 05/TT-BTNMT quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.
[3]. Bộ Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (2014). Thông tư 36/TT-BTNMT quy định chi tiết phương pháp định giá đất, xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất, định giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất.
[4]. TS. Trần Thanh Hùng (2016). Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ định giá đất ứng dụng công nghệ WebGIS mã nguồn mở. Đề tài khoa học cấp Bộ - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Trang web về UML theo địa chỉ: https://www.uml-diagrams.org/.
[6]. Trang Web giới thiệu về phần mềm QGIS theo địa chỉ: https://www.osgeo.org/projects/qgis/.
[7]. Trang Web về hệ quản trị cơ sở dữ liệu PostgreSQL theo địa chỉ: https://www.postgresqltutorial.com/.

Các tác giả

Hằng Đặng Thu
dthang.qldd@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Đặng Thu, H. (2020). 08. GIẢI PHÁP VỀ VIỆC XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG VÀ QUYỀN HẠN CỦA CÁC ĐỐI TƯỢNG TRONG VẬN HÀNH, SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIÁ ĐẤT. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (34), 68–77. Truy vấn từ https://tapchikhtnmt.hunre.edu.vn/index.php/tapchikhtnmt/article/view/295
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

<< < 3 4 5 6 7 8 9 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.