09. ỨNG DỤNG IoT VÀO BÀI TOÁN QUẢN LÝ THIẾT BỊ ĐIỆN TỰ ĐỘNG TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Loan Nguyễn Thị Hồng, Thạch Phạm Ngọc

Giới thiệu

Mạng lưới vạn vật kết nối (IoT) đang là một xu hướng phát triển nổi bật của ngành công nghệ thông tin. Với mục tiêu, làm cho thế giới thông minh hơn, IoT đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như giao thông, nông nghiệp, y tế. Điều khiển các thiết bị điện, điện tử cũng là một trong những ứng dụng của IoT. Với mục đích xây dựng ứng dụng điều khiển bán tự động hệ thống điện trong trường đại học, qua quá trình nghiên cứu nhóm tác giả đã phát triển thành công ứng dụng dựa trên nền tảng dịch vụ đám mây của Google, thiết bị IoT ESP 8266 và một số thiết phục vụ cho điều khiển thiết bị điện. Nội dung bài báo chủ yếu trình bày giải pháp, kiến trúc để xây dựng một hệ thống điều khiển thiết bị điện thông qua ứng dụng di động được phát triển trên nền tảng Anroid.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Shih-Pang Tseng, Bo-Rong Li, Jun-Long Pan, and Chia-Ju Lin (2014). An application of Internet of things with motion sensing on smart house. International Conference on Orange Technologies.
[2]. Google (2018). Firebase realtime database. [Online]. https://firebase.google.com/docs/database.
[3]. A Beginner's Guide to the ESP 8266. [Online]. https://tttapa.github.io/ESP8266/Chap01%20-%20ESP8266.html.
[4]. Independently Published (2019). Arduino Programming: The Ultimate Beginner's Guide to Learn Arduino Programming Step by Step.
[5]. Wiley, Maciej Kranz (2017). Building the Internet of Things. Ebook.

Các tác giả

Loan Nguyễn Thị Hồng
nthloan@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Thạch Phạm Ngọc
Nguyễn Thị Hồng, L., & Phạm Ngọc, T. (2019). 09. ỨNG DỤNG IoT VÀO BÀI TOÁN QUẢN LÝ THIẾT BỊ ĐIỆN TỰ ĐỘNG TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (28), 58–62. Truy vấn từ https://tapchikhtnmt.hunre.edu.vn/index.php/tapchikhtnmt/article/view/200
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

1 2 3 4 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.

09. XÂY DỰNG ỨNG DỤNG TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG THÔNG MINH (SMARTPHONE) PHỤC VỤ CÔNG TÁC THU THẬP VÀ CHIA SẺ THÔNG TIN TRƯỢT LỞ ĐẤT

Hà Lê Thị Thu, Thủy Phạm Thị Thanh, Phan Vũ Ngọc, Anh Phan Huy, Hương Trần Thị
Abstract View : 171
Download :28