1. Chọn người phản biện
Dựa vào danh sách dữ liệu cac chuyên gia phản biện trong và ngoài Trường, Tổng biên tập và Phó Tổng biên tập sẽ chỉ định người phản biện có chuyên môn phù hợp với bài viết phản biện.

2. Gửi yêu cầu và bài để phản biện
(a) Ban Thư ký liên lạc, gửi email hoặc phiếu yêu cầu phản biện tới người phản biện và chờ phản hồi.
- Trong trường hợp người phản biện được chọn không thực hiện được thì Ban Thư ký sẽ gửi cho người phản biện khác và lặp lại bước (a) trên.
- Nếu người phản biện chấp nhận, Ban Thư ký gửi bài báo (bản in hoặc file mềm) tới người phản biện.
(b) Bài gửi cho người phản biện được thực hiện phản biện kín hai chiều theo Phiếu nhận xét của phản biện - Mẫu PNX (Phụ lục).

3. Thời gian người phản biện
- Thời gian người phản biện thực hiện không quá 2 tuần.
- Khi hết hạn: Ban Thư ký cần liên lạc với người phản biện để lấy phiếu nhận xét của phản biện, có thể kèm theo cả bài viết có ý kiến phản biện trực tiếp của người phản biện.
- Sau khi nhận phiếu nhận xét của phản biện, Ban Thư ký cần gửi email tới người phản biện để phản hồi đã nhận phiếu nhận xét của phản biện.