13. ĐÁNH GIÁ RỦI RO DO SƯƠNG MÙ ĐẾN HOẠT ĐỘNG BAY TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU

Minh Thái Thị Thanh, Thùy Bùi Thị Phương

Giới thiệu

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều tổn thương do biến đổi khí hậu và thiên tai ngày càng bất thường, nhất là bão, mưa lớn, lũ lụt, ngập úng, rét đậm, rét hại,… trong đó có sương mù. Đây là một trong những thiên tai tác động lớn đến ngành hàng không, ảnh hưởng đến quá trình cất, hạ cánh, uy hiếp an toàn bay. Cảng hàng không Nội Bài là cảng hàng không quốc tế quan trọng ở Hà Nội không chỉ phục vụ kết nối đi lại của người dân trên toàn thế giới mà còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động an ninh quốc phòng. Mức độ rủi ro do sương mù tác động đến hoạt động bay tại cảng vào các năm 2015, 2019 và 2020, riêng năm 2020 và 2021 mức độ rủi ro thấp hơn. Các giải pháp nhằm hạn chế mức độ rủi ro do sương mù bao gồm: Dự báo chính xác xuất hiện sương mù, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tăng cường nguồn nhân lực phục vụ mặt đất, đảm bảo trang thiết bị hoạt động tốt khi tầm nhìn hạn chế.

Toàn văn bài báo

Được tạo từ tệp XML

Trích dẫn

[1]. Giới thiệu về cảng hàng không quốc tế nội bài. http://noibaiairport.vn/vi/gioi-thieu-ve-cang-hang khong-quoc-te-noi-bai-pid3.html.
[2]. Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2021). Quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai. Quyết định số: 18/2021/QĐ-TTg, ngày 22 tháng 4 năm 2021.
[3]. https://www.ipcc.ch/
[4]. Huỳnh Thị Lan Hương và cộng sự (2021). Nghiên cứu các giải pháp khoa học và công nghệ quản lý đa thiên tai, xây dựng công cụ hỗ trợ ra quyết định ứng phó với đa thiên tai, áp dụng thí điểm cho khu vực ven biển Trung Trung Bộ. Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Nhà nước, mã số: KC.08/16-20.
[5]. Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài (2017 - 2022). Báo cáo tháng các năm 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022.
[6]. Cảng hàng không sân bay Nội Bài (2017 - 2022). Báo cáo thường niên các năm 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022.

Các tác giả

Minh Thái Thị Thanh
tttminh@hunre.edu.vn (Liên hệ chính)
Thùy Bùi Thị Phương
Thái Thị Thanh, M., & Bùi Thị Phương, T. (2024). 13. ĐÁNH GIÁ RỦI RO DO SƯƠNG MÙ ĐẾN HOẠT ĐỘNG BAY TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU. Tạp Chí Khoa học Tài Nguyên Và Môi trường, (50), 135–143. https://doi.org/10.63064/khtnmt.2024.572
##submission.license.notAvailable##

Chi tiết bài viết

Các bài báo tương tự

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

13. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH MIKE 21/3 FM COUPLE MÔ PHỎNG SÓNG VÀ MỰC NƯỚC VÙNG VEN BIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Nguyễn Thị Hải, Đinh Phùng Bảo, Lê Xuân Khánh, Nguyễn Thế Long, Đỗ Thị Phương Linh
Abstract View : 24
Download :27